บทสนทนาภาษาอังกฤษที่ร้านแว่นตา

 

Image : created by AI with leonardo.ai



เพื่อให้คุณเข้าใจการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษภายในร้านขายแว่นตา ได้อย่างถูกต้อง ให้สามารถสื่อสารเพื่อสอบถามถึงสไตล์แว่นตา รูปแบบ ประเภทของเลนส์แว่นตาที่ต้องการได้  สามารถขอคำแนะนำได้อย่างเหมาะสมตามความต้องการได้ การร้องขอให้มีการตรวจวัดสายตา เพื่อให้ได้แว่นตาที่ได้มาตราฐาน สามารถใช้ได้เหมาะสมและถูกต้อง เป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในร้านขายแว่นตา


            
English Conversation





คือรูปแบบประโยคสนทนาภาษาอังกฤษในร้านขายแว่นตา

1.Customer: Hello, I'm looking for a new pair of eyeglasses.

ลูกค้า: สวัสดีค่ะ ฉันกำลังมองหาแว่นตาใหม่ค่ะ

 

2.Employee: Of course! We have a wide selection of eyeglasses. Do you need prescription glasses or sunglasses?

พนักงาน: ได้ค่ะ เรามีแว่นตาหลายแบบค่ะ คุณต้องการแว่นตาสำหรับสายตาหรือแว่นตากันแสงแดดค่ะ?

 

3.Customer: I need prescription glasses. My eyesight is getting worse.

ลูกค้า: ฉันต้องการแว่นตาสำหรับสายตาค่ะ สายตาของฉันกำลังแย่ลง

 

4.Employee: I see. We can perform an eye test to determine your prescription. Please follow me to our testing area.

พนักงาน: ฉันเข้าใจค่ะ เราสามารถทำการทดสอบสายตาเพื่อกำหนดสายตาของคุณได้ค่ะ โปรดตามฉันไปยังพื้นที่ทดสอบค่ะ

 

5.Customer: Thank you. Let's do the eye test.

ลูกค้า: ขอบคุณค่ะ ขอทำการทดสอบสายตาค่ะ

 

6.Employee: Please sit down here, and I'll begin the test.

พนักงาน: โปรดนั่งที่นี่ค่ะ ฉันจะเริ่มทดสอบนะคะ


7.Customer: How long will the eye test take?

ลูกค้า: การทดสอบสายตาจะใช้เวลานานเท่าไหร่ค่ะ?

 

8.Employee: The test usually takes about 20 minutes.

พนักงาน: การทดสอบทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีค่ะ

 

9.Customer: That's fine. I want to make sure I have the right prescription.

ลูกค้า: ไม่เป็นไรค่ะ ฉันต้องการให้แน่ใจว่าฉันมีสายตาที่ถูกต้องค่ะ

 

10.Employee: Of course, accuracy is important. Let's begin.

พนักงาน: แน่นอนค่ะ ความแม่นยำมีความสำคัญ ขอเริ่มเลยนะคะ

 

11.Customer: What options do you have for frames?

ลูกค้า: คุณมีตัวเลือกกรอบแว่นตาอย่างไรบ้างค่ะ?

 

12.Employee: We have a variety of frames, including metal and plastic. You can also choose different styles and colors.

พนักงาน: เรามีกรอบแว่นตาหลายแบบรวมถึงโลหะและพลาสติก คุณยังสามารถเลือกรูปแบบและสีต่าง ๆ ได้ค่ะ

 

13.Customer: I prefer metal frames in a classic design.

ลูกค้า: ฉันชอบกรอบแว่นตาโลหะที่มีดีไซน์คลาสสิกค่ะ

 

14. Employee: Excellent choice! We have some classic metal frames right here.

พนักงาน: เลือกดีค่ะ เรามีกรอบแว่นตาโลหะดีไซน์คลาสสิกบางรุ่นที่นี่ค่ะ

 

15.Customer: How much do the frames cost?

ลูกค้า: กรอบแว่นตาราคาเท่าไหร่ค่ะ?

 

16.Employee: Our metal frames start at $50, and the price may vary depending on the brand and style.

พนักงาน: กรอบแว่นตาโลหะของเราเริ่มต้นที่ $50 และราคาไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับยี่ห้อและสไตล์ค่ะ

 

17.Customer: I'll go with the $50 metal frame, please.

ลูกค้า: ฉันจะเลือกกรอบแว่นตาโลหะราคา $50 ครับค่ะ

 

18.Employee: Great! We'll have your prescription glasses ready for you shortly.

พนักงาน: ดีมากค่ะ เราจะทำแว่นตาสำหรับสายตาของคุณให้พร้อมเร็ว ๆ นี้ค่ะ

 

19.Customer: Thank you for your assistance. I appreciate it.

ลูกค้า: ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือค่ะ ฉันขอบคุณมากค่ะ

 

20.Employee: You're welcome! We aim to provide the best service to our customers.

พนักงาน: ยินดีค่ะ เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเราค่ะ




1.Customer: Hello, I need to get an eye exam and find a new pair of glasses.

ลูกค้า: สวัสดีค่ะ ฉันต้องการทำการตรวจสายตาและหาแว่นตาใหม่ค่ะ

 

2.Optometrist: Of course, we can schedule an eye exam for you. When was your last eye exam?

หมอตรวจสายตา: แน่นอนครับ เราสามารถนัดหมายการตรวจสายตาให้คุณได้ครับ ครั้งสุดท้ายที่คุณตรวจสายตาเมื่อไหร่ครับ?

 

3.Customer: It was about two years ago.

ลูกค้า: มันเป็นเมื่อประมาณสองปีที่แล้วค่ะ

 

4.Optometrist: Alright, we'll set up an appointment for your eye exam. In the meantime, do you have a copy of your prescription?

หมอตรวจสายตา: ครับ เราจะนัดหมายการตรวจสายตาให้คุณครับ ในระหว่างนี้คุณมีสำเนาใบสั่งตรวจไหมครับ?

 

5.Customer: Yes, I have it right here.

ลูกค้า: ฉันมีอยู่แล้วค่ะ

 

ุ6.Optometrist: Excellent. Now, let's discuss your preferences for eyeglasses. What style are you looking for?

หมอตรวจสายตา: ดีมากครับ ตอนนี้เรามาพูดคุณสมบัติที่คุณต้องการในแว่นตาครับ คุณมองหาสไตล์ไหนครับ?

 

7.Customer: I prefer a modern and lightweight frame.

ลูกค้า: ฉันชอบกรอบที่ทันสมัยและเบาค่ะ

 

8.Optometrist: We have a selection of modern and lightweight frames to choose from. Do you have a specific budget in mind?

หมอตรวจสายตา: เรามีรายการของกรอบแบบทันสมัยและเบาให้คุณเลือกครับ คุณมีงบประมาณในใจไหมครับ?

 

9.Customer: I'm looking for something in the $100 to $150 range.

ลูกค้า: ฉันมองในราคาประมาณ 100 ถึง 150 ดอลลาร์ค่ะ

 

10.Optometrist: That works. We'll find the perfect frame for you in that price range.

หมอตรวจสายตา: จะเลือกกรอบที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณในช่วงราคานี้ให้ครับ

 

11.Customer: I like this pair that costs $125. Can I get them with prescription lenses?

ลูกค้า: ฉันชอบคู่นี้ที่ราคา 125 ดอลลาร์ค่ะ ฉันสามารถรับแว่นตาพร้อมเลนส์ตาตามใบสั่งได้ไหมค่ะ?

 

12.Optometrist: Absolutely! We can customize these frames with your prescription lenses. It will take about a day.

หมอตรวจสายตา: แน่นอนครับ เราสามารถปรับแต่งกรอบเหล่านี้พร้อมเลนส์ตาตามใบสั่งของคุณได้ครับ ใช้เวลาประมาณหนึ่งวัน

 

13.Customer: That's perfect. I'll take them.

ลูกค้า: ดีแล้วค่ะ ฉันจะเอาตัวนี้ค่ะ

 

14.Optometrist: Great choice! We'll prepare your new eyeglasses for you.

หมอตรวจสายตา: เลือกดีครับ เราจะเตรียมแว่นตาใหม่ให้คุณครับ

 

15.Customer: Thank you for your help. I appreciate it.

ลูกค้า: ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือค่ะ ฉันขอบคุณมากค่ะ!

 

16.Optometrist: You're welcome! Enjoy your new eyeglasses.

หมอตรวจสายตา: ยินดีครับ ขอให้คุณเพลิดเพลินกับแว่นตาใหม่ของคุณครับ


English vocabulary


นี่คือคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมคำแปลภาษาไทยประมาณ 20 คำที่เกี่ยวกับร้านขายแว่นตา


Eyeglasses - แว่นตา

Sunglasses - แว่นตากันแดด

Frames - กรอบแว่น

Lenses - เลนส์

Prescription - ใบสั่งตรวจสายตา

Optometrist - หมอตรวจสายตา

Eye Exam - การตรวจสายตา

Nose Pad  - แผ่นรองจมูก

shortsighted - สายตาสั้น     

longsighted - สายตายาว 

astigmatic  -  สายตาเอียง    

normal vision สายตาปกติ  

eyesight  -  สายตา      

vision  -  การมองเห็น

Optical  Shop  -  ร้านแว่นตา   

Glasses’s  case  -  กล่องแว่น     

optic  -  เกี่ยวกับตา  

 

หวังว่าคำศัพท์เหล่านี้จะมีประโยชน์สำหรับคุณในการเข้าร้านขายแว่นตาและการสนทนาเกี่ยวกับแว่นตาค่ะ

ความคิดเห็น